So sánh sản phẩm

Nhập từ khóa của bạn

TRẢI NGHIỆM 36 GIỜ Ở SINGAPORE (PHẦN 1)

TRẢI NGHIỆM 36 GIỜ Ở SINGAPORE (PHẦN 1)

TRẢI NGHIỆM 36 GIỜ Ở SINGAPORE (PHẦN 1)

Ở Singapore có những trung tâm lớn và những tòa nhà chọc trời của tương lai. Nhưng bạn cũng sẽ tìm thấy một nền văn hóa với những di sản phong phú được tái hiện trong các lăng mộ, đền thờ và tận hưởng thức ăn đường phố cùng nghệ thuật trồng cây trong nhà.


 

Đảo chính của Singapore đôi khi được mô tả là hình kim cương, nơi làm trường quay chính trong bộ phim của Crazy Crazy Rich Asians, được biết đến với những biểu tượng về vật chất. Nhưng hãy bỏ qua sự hào nhoáng của Singapore và bạn sẽ tìm thấy sự ẩn mình của văn hóa Trung Hoa, Ấn Độ, Mã Lai và các di sản khác tồn tại hơn nửa thế kỷ của thành phố với tư cách là một quốc gia độc lập. Hơn thế nữa, nhờ vào thức ăn đường phố tuyệt vời và hệ thống giao thông công cộng hiệu quả, bạn không phải là người giàu vẫn có để tận hưởng thành phố điện ảnh này.
 

Hãy cùng Real Success trải nghiệm 36 giờ tại "Đảo quốc sư tử" này nhé!
 


CHIỀU THỨ 6 - 17H - SỐNG CHẬM CÙNG ĐỨC TIN

Bắt đầu chuyến đi bằng một bức ảnh chụp Singapore quá khứ và hiện tại trên đường Telok Ayer, nơi những người nhập cư Trung Quốc đã từng cập bến. Mặc dù các dự án cải tạo đã nâng cao nền đất và những tòa nhà chọc trời sang trọng đã mọc lên xung quanh con đường hẹp này, những ngôi đền và miếu thờ của nhiều tín ngưỡng vẫn được bảo tồn trong khu phố  này. Hãy nán lại vài phút tĩnh tâm bên trong Thian Hock Keng, một ngôi đền thế kỷ 19 được xây dựng bởi những người nhập cư Phúc Kiến để bày tỏ lòng biết ơn về một chuyến đi an toàn trên biển. Đi qua những ngọn tháp và mái vòm của Trung tâm Di sản Hồi giáo Ấn Độ Nagore Dargah gần đó, đi sâu vào khu phố Tàu, nơi Sri Mariamman, quốc gia của ngôi đền thờ cổ xưa nhất của Ấn Độ, mời gọi du khách chiêm ngưỡng gopuram (trong tiếng địa phương nghĩa là tháp cổng) trang trí công phu và đầy màu sắc.

19H - ẤN TƯỢNG ẨM THỰC

 

Các trung tâm bán hàng rong, hay các khu ẩm thực, là một cách giới thiệu nhanh về khẩu vị châu Á của người dân Singapore. Nơi đây cho phép thực khách nếm thử các món ăn như cua chiên tương ớt, gà luộc với gừng và roti ăn với nước sốt cà ri lửa. Người dân địa phương tranh luận về trung tâm nào có sự phục vụ tốt nhất của một món ăn cụ thể. Lau Pa Sat tạo nên điểm khác biệt bằng những khung gang cao vút và được công nhận di tích quốc gia. Vào ban đêm, những người bán thịt nướng xiên thịt trên đường Boon Tat liền kề, xóa bỏ ranh giới giữa khu bán hàng rong sống động này với phần còn lại của thành phố. Nếu bạn muốn có một bầu không khí thoải mái hơn, hãy tới trung tâm ẩm thực đường phố Amoy (7 Maxwell Road) nhận được lời khen từ người dân địa phương và các nhà phê bình.


 


21H - VƯỢT RA KHỎI SINGAPORE
 

Các cửa hàng màu kẹo trên phố Amoy hiện có các phòng tập thể dục, tiệm hớt tóc, đồ nướng Hàn Quốc và các doanh nghiệp khác phản ánh xu hướng của Singapore. Các loại cocktail địa phương chưa đầy 2 năm tuổi được làm từ các nguyên liệu địa phương, từ xoài tươi và khoai mì nướng muối cho đến hoa nhài và thậm chí cả kiến. Cách tổ chức siêu địa phương đem đến nét độc đáo duy nhất, từ nhạc nền của các ban nhạc địa phương đến đế lót ly có thể phân hủy của lá sen khô và thân cây chuối (cocktail khoảng 20 đô la Singapore).


SÁNG THỨ 7 - 11H - BỮA SÁNG PHƯƠNG ĐÔNG
 

Bánh mì nướng bơ và cà phê độc nhất có thể độc quyền những bữa ăn nhẹ ở Tiong Bahru hiền hòa và Jalan Besar trong thời gian tới. Nhưng khi bạn bắt đầu buổi sáng ở quận Katong với những biệt thự thế kỷ 19 màu trứng Phục sinh, hãy chọn món bánh mì nướng kaya truyền thống, bánh nướng hoặc bánh mì trắng với mứt dừa và lát bơ, ăn kèm với trứng lòng đào. Những thực khách tích cực xếp hàng tại tổ chức bánh kẹo đại phương có tuổi đời gần một thế kỷ Chin Mee Chin để thưởng thức món bánh nướng than (1 đô la Singapore một chiếc) và những món ăn hoài cổ khiến cho dịch vụ này hấp dẫn nhiều thực khách. Hoặc để có một bữa ăn ngon miệng hơn, hãy nếm thử món laksa của quận, một món phở cà ri dừa đậm vị, tại nhiều điểm khác nhau như 328 Katong Laksa (từ 5,35 đô la Singapore) và Marine Parade Laksa (50 East Coast Road, Số 01-64 ; từ 4.50 đô la Singapore).
 

12H30 - TẬN HƯỞNG CUỘC SỐNG
 

Dịch vụ giống như đặc trưng văn hóa của cộng đồng Hồi giáo Singapore, khu phố của Campuchia được khách du lịch và người mua sắm ưa chuộng. 

Hãy đi tới Nhà thờ Hồi giáo Sultan, hiện đã 90 tuổi, nhưng vẫn rất “trẻ”, nhờ sự thay đổi diện mạo năm 2016 đã tạo thêm sự tỏa sáng trên mái vòm vàng của nó trong khi vẫn giữ được cánh cửa gỗ nguyên bản. Để tìm hiểu sâu hơn về việc duyệt các cửa hàng phụ kiện, cửa hàng thảm và quán cà phê trên Phố Ả Rập và Haji Lane, hãy dùng ứng dụng Singapore Heritage Trails, một nền tảng miễn phí phù hợp các chuyến đi đông người để khám phá những câu chuyện đằng sau những ngôi nhà đầy màu sắc xung quanh Singapore.

 

14H - CHIÊM NGƯỠNG VÀ TRẢI NGHIỆM
 

Dừng chân tại Looksee Looksee, một phòng đọc với thiết kế cho 25 người cùng số lượng sách lớn và phong phú về các chủ đề thời trang, nghệ thuật và ẩm thực. Nhà thiết kế nội thất John Lim và kiến ​​trúc sư Yong Sy Lyng đã tạo ra không gian này bằng cách sử dụng đồ nội thất  độc lạ, họa tiết nhiệt đới và chất vải hiếm. Dịch vụ đồ uống mà bạn có thể trải nghiệm là các sản phẩm của công ty trà địa phương A.muse Project. Nếu bạn có tâm trạng mua đồ lưu niệm, thì Siêu thị kế bên có những bộ đồ sứ không thể có ở nơi nào khác, được thiết kế tại Singapore và được sản xuất tại Kyushu, Nhật Bản.

 

15H30 - NGHỆ THUẬT VÀ CUỘC SỐNG
 

Tòa nhà cũ của Tòa thị chính và Tòa án tối cao đã được tái sinh thành Phòng trưng bày Quốc gia Singapore đầy ánh sáng, vào năm 2015, phản ánh sự quan tâm ngày càng tăng và niềm tự hào về nghệ thuật trong nước. 

Tại đây, bạn sẽ tìm thấy những bức tranh và tác phẩm điêu khắc từ khắp Đông Nam Á kết hợp các phong cách đa dạng vượt qua biên giới quốc gia. Các tác phẩm của các nghệ sĩ địa phương như Georgette Chen và Chua Mia Tee mang đến cái nhìn chân thực về quá khứ và hiện tại của Singapore. (Vé là 20 đô la Singapore cho người không cư trú.)


 

17H30 - CÂU LẠC BỘ VĂN HÓA
 

Qua bờ sông bạn sẽ chiêm ngưỡng được trung tâm nghệ thuật Esplanade được gọi là “trái sầu riêng” khi lấy cảm hứng từ loại trái cây được ưa thích nhất của người dân nơi đây, địa điểm biểu diễn nghệ thuật này tổ chức hơn 3.000 sự kiện từ các buổi hòa nhạc đẳng cấp thế giới đến các chương trình cộng đồng. Vào bất kỳ một buổi tối, bạn có thể trải nghiệm sản xuất nhạc điện tử và cài đặt video, hoặc một buổi hòa nhạc của các bài hát của Enrique Granados và Benjamin Britten. Ngay cả khi bạn không bắt kịp màn buổi diễn, hãy dành ra một vài phút trên khu vườn ở sân thượng, nơi có tầm nhìn bao quát ra thành phố và Vịnh Marina.

 

20H - CHINATOWN
 

Không còn là khu phố đèn đỏ khét tiếng, đường Keong Saik ở rìa khu phố Tàu đã chứng kiến ​​các nhà hàng và quán bar trên các tòa nhà Art Deco và các cửa hàng. Trong số các nhà hàng bít tết Úc, Cure nổi bật với thực đơn thông minh (năm món vào cuối tuần, 120 đô la Singapore; ba món vào các ngày trong tuần, 95 đô la Singapore).  Đầu bếp của nhà hàng sinh ra ở Ailen Andrew Walsh phục vụ các món ăn độc đáo như một món bánh trứng dashi trong nước dùng hành tây, thịt bò Wagyu kết hợp với sốt harissa piquant, và cá hồng hấp mềm với thì là. Một lựa chọn được ưa chuộng của người dân địa phương là nhà hàng Kok Sen (30 đường Keong Saik), với những thực khách xếp hàng dài để thưởng thức món ăn khai vị của họ, hoặc ẩm thực Trung Hoa, với các món ăn như súp tôm jumbo cay (16 đô la Singapore).



 

23H30 - CHỢ ĐÊM
 

Gardens by the Bay khu đất rộng 250 mẫu bao gồm các nhà kính theo phong cách khác nhau, những con đường mòn quanh co và những cây cổ thụ, hoặc những khu vườn thẳng đứng cao tới 16 tầng và nối với nhau bằng những lối đi trên không trung. Trong khi các công viên trong nhà có máy lạnh và đường cao tốc ở độ cao hơn 20m đóng cửa lúc 9 giờ tối, các khu vườn ngoài trời vẫn mở cửa đến 2 giờ sáng, cho bạn nhiều thời gian để chiêm ngưỡng khu đất ngập tràn ánh sáng - và nhiệt độ mát mẻ của tự nhiên.

Chia Sẻ :

Chat Facebook