So sánh sản phẩm

Nhập từ khóa của bạn

CHƯƠNG TRÌNH ĐẠI HỌC VÀ SAU ĐẠI HỌC CỦA MỸ

CHƯƠNG TRÌNH ĐẠI HỌC VÀ SAU ĐẠI HỌC CỦA MỸ

CHƯƠNG TRÌNH ĐẠI HỌC VÀ SAU ĐẠI HỌC CỦA MỸ
Bằng cấp của Mỹ luôn được đánh giá cao trên khắp thế giới, nhưng thật khó để lựa chọn giữa các chương trình được 4500 trường tại Mỹ cung cấp. Tuy vậy, các chương trình đại học và sau đại học của Mỹ có thể được phân loại như sau: 
 
1. Chương trình Cao đẳng Cộng đồng 2 năm: học sinh có thể học 2 năm đầu tại đây và nhận bằng Cao đẳng 2 năm. Sau đó học sinh có thể đi làm hoặc chuyển tiếp lên năm 3 đại học để hoàn tất chương trình cử nhân.
 
2. Chương trình Đại học 4 năm và chương trình Cao đẳng: học sinh có thể nhận được bằng Cử nhân sau khi hoàn tất chương trình học.
 
3. Chương trình Thạc sĩ ứng dụng và Thạc sĩ nghiên cứu: đây là chương trình cao học từ 1 đến 3 năm. (ví dụ như các ngành Thạc sĩ các ngành Khoa học xã hội và Kinh tế, Thạc sĩ các ngành Khoa học, Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh và Cử nhân Luật hoặc Bác sĩ).
 
4. Chương trình Tiến sĩ: chương trình nghiên cứu cần từ 3 đến 6 năm để hoàn thành.
 
Học sinh có thể nhập học tại các loại hình trường sau:
1. Trường Cao đẳng Cộng đồng
2. Trường Đại học Công lập
3. Trường Đại học Tư thục
4. Trường Cao đẳng Liberal Art
5. Học viện chuyên nghiệp quy mô nhỏ hơn 
 
Các trường đại học ở Mỹ được phân cấp, đồng nghĩa với việc mỗi bang sẽ quản lý những trường của họ. Một vài trường đại học có thứ hạng và khả năng tài chính hàng đầu (Harvard, Yale, Stanford, Columbia, Princeton, Cornell, …) là trường tư thục và được tài trợ bởi ngân sách bang dành cho nghiên cứu và các khoản quyên góp tư nhân. Tuy nhiên, một số hệ thống các trường đại học lớn nhất được tài trợ dồi dào bởi ngân sách.
 
Có hơn 150 trường đại học Mỹ nằm trong danh sách xếp hạng Times Higher World University Rankings. Hầu hết mỗi bang đều được đại diện trong danh sách những trường đại học tốt nhất Mỹ. Nhìn chung, có 128 thành phố xuất hiện trong bảng xếp hạng, nhưng 5 trường đại học hàng đầu nước Mỹ đều ở các thành phố California, Massachussetts và New Jersey.
 
Học sinh Việt Nam có thể vào thẳng đại học tại Mỹ, nhưng cần hoàn tất bài kiểm tra (SATs hoặc ACTs) và nộp hồ sơ thông qua hệ thống tiếp nhận hồ sơ để được chấp nhận. Vì lý do này nhiều học sinh thường học tại các trường Cao đẳng Cộng đồng sau đó chuyển tiếp lên đại học.
 
Học sinh không thuộc hệ thống giáo dục của Mỹ thường khó nhận được chương trình hỗ trợ tài chính (học bổng). Những học sinh đang theo học tại các trường Cao đẳng Cộng đồng sẽ dễ nhận được học bổng cho 2 năm học cuối hơn.
 
Học sinh có dự định học đại học nhưng lại không đáp ứng đủ trình độ tiếng Anh, hoặc muốn tránh kiểm tra SATs có thể chọn các chương trình chuyển tiếp đang được cung cấp bởi nhiều trường đại học.
 
Tags:,

Chia Sẻ :

Chat Facebook