So sánh sản phẩm

Nhập từ khóa của bạn

DU HỌC VÀ CÂU CHUYỆN VỀ LƯƠNG – LIỆU PHỤ HUYNH VÀ HỌC SINH CÓ HIỂU ĐÚNG?!

DU HỌC VÀ CÂU CHUYỆN VỀ LƯƠNG – LIỆU PHỤ HUYNH VÀ HỌC SINH CÓ HIỂU ĐÚNG?!

DU HỌC VÀ CÂU CHUYỆN VỀ LƯƠNG – LIỆU PHỤ HUYNH VÀ HỌC SINH CÓ HIỂU ĐÚNG?!
Càng nghe nhiều câu chuyện của các bậc phụ huynh, càng tư vấn nhiều cho các con học sinh, mới thấy tình hình tư vấn du học ở VN mình hiện giờ quá hỗn độn và thiếu trung thực. Tôi mới lại có thêm 1 bài post chia sẻ quan điểm của mình về 2 vấn đề khúc mắc lớn nhất của cả phụ huynh lẫn các con học sinh: Đi du học thế nào và nhận lương ra sao cho đáng? 

Tôi phải thú thực tôi ghét nhất những trung tâm tư vấn du học mà nói với các vị phụ huynh kiểu: “Anh/chị cứ cho con đi đi, sang đó học thêm tiếng Anh xong rồi đăng kí vào học ở các trường là được’’… 

Như tôi đã nhắc rất nhiều lần, để đi du học, ĐIỀU KIỆN CẦN LÀ TÀI CHÍNH, ĐIỀU KIỆN ĐỦ LÀ NGÔN NGỮ. Nhưng các trung tâm du học họ lách như thế nào? Họ luôn nói với phụ huynh hãy cứ cho con ra nước ngoài, sau đó học thêm tiếng. Mà các bạn biết ạ, nước ngoài học thêm tiếng họ chia thành các level nho nhỏ và con bạn sẽ phải học nhích từng tí từng tí một, mỗi level chi phí cũng vài nghìn đô! Vậy học đến bao giờ? Không những tốn rất rất nhiều chi phí của gia đình mà bản thân các con sang đó học thêm tiếng cũng sẽ tốn rất nhiều thời gian. Hơn nữa ra nước ngoài 1 mình áp lực, k có người thân quen gia đình, tiếng chưa rõ, xoay sở đủ thứ liệu các con có tập trung để học được xong không hay phải học đi học lại nhiều lần 1 level? Cá nhân tôi thấy, ở trong nước mà học tiếng không nổi thì ra nước ngoài chắc chắn sẽ không học được. Mà các bạn biết khi ngôn ngữ lẹt đẹt thì quá trình du học sẽ vất vả như thế nào rồi đúng không! Gánh nặng tài chính, thời gian, công sức,…rất nhiều thứ mà bạn sẽ bị lãng phí. 

Tiếp nữa, gần đây  báo chí rộ lên việc là “Tôi tốn đến tiền tỉ để đầu tư cho con đi du học mà lương chỉ có 3 triệu”, thật sự đối với những bạn ấy nếu có đến interview cho tôi thì 1 triệu tôi cũng không trả. Bởi vì sao? Bởi vì bản thân các bạn ấy cũng không phải là những người xuất sắc, ở VN các bạn cũng chưa chắc đã học được chứ đừng nói đến nước ngoài. Ở nước ngoài môi trường cạnh tranh cao, mọi thứ bạn phải thích ứng được, thì bạn mới có thể làm việc được.  

Chuyện đi du học nước ngoài và chuyện về đây có làm việc được hay không là 2 câu chuyện hoàn toàn khác nhau, không phải cứ đi nước ngoài về VN sẽ giỏi, nếu anh đi thế nào thì anh đã về bằng thế ấy. Đi nước ngoài với hành trang bằng không thì đương nhiên kiến thức của anh cũng chỉ ở độ zero thôi. Ở đây thì người ta phải xét, nhưng bố mẹ VN thì cứ theo số đông, cứ nghĩ cho con ra nước ngoài du học rồi về đây lương khủng, nhưng quan trọng là phải biết con mình như thế nào đã. Những đồng chí lương như vậy, chỉ đáp ứng được điều kiện cần là tài chính của bố mẹ thôi ạ! Nhiều khi con đi du học về mới ngã ngửa không biết trường đó ở đâu chất lượng thế nào; ở đâu thì cũng là thượng vàng hạ cám có trường giỏi cực giỏi và cũng có những trường không ai biết đến; vậy nên bố mẹ và các con thấy, nghe tư vấn du học linh tinh thực sư rất tai hại. 

Ngoài ra, trong quá trình tìm hiểu về học bổng hay các chiến lược để đạt điểm IELTS như mong muốn, các bậc phụ huynh hoặc các con có thể liên lạc với tôi qua facebook, email hoặc gọi trực tiếp số 098.234.2909, tôi sẽ tư vấn miễn phí giúp các bạn! 

 
Tags:,

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

Chat Facebook