So sánh sản phẩm

Nhập từ khóa của bạn

NHỮNG KĨ NĂNG CẦN CHUẨN BỊ VÀ RÈN LUYỆN TRƯỚC KHI ĐI DU HỌC

NHỮNG KĨ NĂNG CẦN CHUẨN BỊ VÀ RÈN LUYỆN TRƯỚC KHI ĐI DU HỌC

NHỮNG KĨ NĂNG CẦN CHUẨN BỊ VÀ RÈN LUYỆN TRƯỚC KHI ĐI DU HỌC


Như các bậc phụ huynh cũng đã biết, việc có tài chính hay thông thạo ngôn ngữ là chưa đủ khi cho con cái ra nước ngoài du học, lúc này các con chỉ có 1 mình, không có sự trợ giúp hay hỗ trợ từ ba mẹ, gia đình; thêm nữa, trong một môi trường mới với đầy sự bỡ ngỡ, sẽ có nhiều vấn đề các con phải tự xoay sở và từ đó trưởng thành hơn qua các vấn đề va vấp. Vậy thì dạy con và rèn luyện thêm cho con những yếu tố gì để con đỡ khó khăn khi đi du học, tôi xin phép được chia sẻ một vài quan điểm của mình: 

Kĩ năng quản lý thời gian 

Với tôi, đây thực sự được coi là kĩ năng sống còn và cực kì quan trọng đối với các em học sinh sinh viên, kĩ năng này thậm chí người lớn đa số cũng chưa làm được. Trước tiên, ở nước ngoài họ làm việc về giờ giấc rất chuẩn chỉnh, và họ không thích việc delay như ở VN. Ở mình lúc nào cũng xin lỗi về việc đi muộn đi kèm với muôn vàn lí do nào hỏng xe, tắc đường nào bố ốm mẹ ốm,…nhưng ở nước ngoài thì thực sự là “no reason’’. Ngoài ra, kĩ năng quản lý thời gian tốt còn giúp các con cân đối được thời gian giữa việc học và các hoạt động bên ngoài khác, từ đó các con cởi mở hơn đối với môi trường xung quanh, có nhiều thời gian để khám phá bên ngoài thay vì chỉ cặm cụi vào học và học liên tục 

 

Kĩ năng giao tiếp 

Người ta thường nói: “Khi ở Rome thì hãy xử sự như người Rome”, hiểu nôm na theo tiếng Việt là nhập gia tùy tục. Có nghĩa là khi ra nước ngoài, bạn không thể mang hết những thói quen, lối sống của người Việt ra nước ngoài và sinh sống, đối nhân xử thế như vậy được. Phải có sự trao đổi, giao tiếp, tìm hiểu văn hóa lẫn nhau để có thể thân thiện và thoải mái hơn với môi trường xung quanh. Giao tiếp tốt còn giúp các con học sinh có nhiều mối quan hệ tích cực, giúp ích cho các con ngay ở cả hiện tại lẫn tương lai, khiến cho các con thoải mái hơn về mặt tinh thần, hạn chế đi sức ép của cultural shock.  

 

Kĩ năng giải quyết vấn đề 

Theo tôi thấy thì đây là kĩ năng “khủng khiếp” nhất của học sinh, sinh viên VN, không bao giờ các con tìm hiểu xem lí do vì sao lại gặp vấn đề đó. Đầu tiên, các con sẽ bị rối, mất bình tĩnh, sau đó gọi điện cuống quýt cho bố mẹ, cho người quen này kia để nhờ giúp đỡ, ở nước ngoài đêm hôm gọi cho ba mẹ và nhiều khi ba mẹ cũng không hiểu rõ vấn đề, lại tiếp tục gọi điện cho người khác nhờ hỗ trợ, kéo theo đó là sự mệt mỏi và phiền phức của rất nhiều người. 

Ví dụ như học trò của tôi có những em dù đã ra nước ngoài 4 năm nhưng vẫn không biết văn hóa dùng email! Khi bạn ấy mất password để truy cập thông tin, kết quả bảng điểm,….thì thao tác đơn giản là email cho trường nói rằng tôi là sinh viên này, khóa này của trường, hiện tôi bị mất/không nhớ mật khẩu, tôi cần cấp lại các thông tin sau:…, vui lòng cấp cho tôi sớm nhất có thể,…và sự thực là ngay sau đó họ gửi lại bảng điểm rất nhanh cho bạn ấy. 

Thế nhưng học sinh của mình lại không làm được điều như vậy, ngay lập tức là gọi về cho ba mẹ để nhờ người này người kia vào trong trường lấy hộ mà chưa chắc họ đã giúp được các bạn 

Đây là những điều mà tôi thấy hs sv của mình còn đang rất yếu, mà chắc chắn bố mẹ cần phải rèn giũa và trang bị cho các con kĩ hơn. Cần phải có sự “well-prepare” trước khi bạn làm bất cứ điều gì!  

Tôi hi vọng các bạn hs sẽ đọc kĩ post này để từ đó tự hỗ trợ bản thân, giảm bớt gánh nặng cho bố mẹ và các vị phụ huynh có thêm tư liệu để chuẩn bị kĩ càng hơn cho các con! Và trong quá trình tìm hiểu tất tật về học bổng hay các chiến lược để đạt điểm IELTS như mong muốn, các bậc phụ huynh hoặc các con có thể liên lạc với tôi qua facebook, email hoặc gọi trực tiếp số 098.234.2909, tôi sẽ tư vấn miễn phí giúp các bạn! 

 
Tags:,

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

Chat Facebook