So sánh sản phẩm

Nhập từ khóa của bạn

CHIA SẺ GẦN GŨI TỪ BẠN HỌC TRÒ ‘’CƯNG’’ CỦA TÔI – NGỌC MINH (Hanoi-Amsterdam)

CHIA SẺ GẦN GŨI TỪ BẠN HỌC TRÒ ‘’CƯNG’’ CỦA TÔI – NGỌC MINH (Hanoi-Amsterdam)

CHIA SẺ GẦN GŨI TỪ BẠN HỌC TRÒ ‘’CƯNG’’ CỦA TÔI – NGỌC MINH (Hanoi-Amsterdam)


[PART 1: CHIA SẺ TIPS TỰ HỌC]  

Tôi rất vui khi trong suốt quá trình dạy học, lại gặp được vô cùng nhiều các em học sinh giỏi, không những thông minh mà còn rất chăm chỉ, cầu tiến. Dưới đây là một nội dung phỏng vấn nho nhỏ mang tính chất tham khảo từ chia sẻ của Ngọc Minh – người đạt điểm 8.0 IELTS trong ngay lần thi đầu. Hi vọng rằng các em học sinh và phụ huynh có thể nắm bắt được và tập luyện theo những tips này nhé! 

Kĩ năng TỰ HỌC Listening:  

Luôn có bên cạnh cuốn sổ Note, đặc biệt hữu ích luyện là task 4. 

Làm quen trước với các dạng bài, mỗi kiểu bài có một loại thông tin (có thể đoán trước kiểu đáp án và vị trí xuất hiện của đáp án) 

Chú ý, gạch chân và hiểu rõ đề bài (điền 1 từ, 2 từ hay một phrase). 

Đọc qua trước khi nghe, hiểu về chủ đề và đoán mục đích của đoạn hội thoại sắp được nghe (VD: đăng ký form, bài giảng, bài giới thiệu, travel guide,…). 

Không điền thừa hay thiếu từ. 

Chú ý số nhiều, loại từ cần điền. 

 

 

Kĩ năng TỰ HỌC Reading: 

Đọc đề bài và 1-2 câu đầu => hiểu qua về chủ đề, mục đích của văn bản (VD: văn bản về một chủ đề khoa học hay xã hội, để đả phá, phê phán hay thông báo,…) 

Đọc đề bài các phần câu hỏi. Xác định từng dạng bài. Mỗi dạng bài có một cách làm riêng biệt.  

Gạch chân các yêu cầu của bài (số từ cần điền, kiểu đáp án yêu cầu, dạng True/False hay Yes/No). 

Đọc qua các câu hỏi, gạch chân các danh từ tên riêng, các từ chuyên ngành, cụm từ lạ, dự đoán vị trí của câu trả lời. 

Quay lại đọc bài: Đọc scheme bài (đọc câu đầu, câu cuối hoặc thêm 1-2 câu phần đầu để hiểu đuộc ý chính của đoạn) => viết ý chính ra ngoài lề. Nếu như trong đoạn scheme có thấy phần câu trả lời hoặc từ khóa trong một câu hỏi nào đã đọc thì dừng lại, đọc chi tiết và trả lời luôn. Trả lời xong tiếp tục scheme và ghi ý chính ra ngoài. Sauk hi vừa đọc vừa trả lời thì thường sẽ trả lời được ít nhất ½ bài. 

Chú ý: trả lời được câu nào nên đánh dấu đáp án, (hoặc vị trí đáp án) một cách nổi bật. 

Do các câu hỏi trong Ielts luôn được sắp xếp theo thứ tự trong một bài (VD: trong cùng 1 bài Yes/No thì câu nào xuất hiện trc trong đoạn đọc sẽ được xếp trước), nên sử dụng vị trí đáp án của các câu đã trả lời được để khoanh vùng đáp án các câu còn lại. Trả lời nốt các câu xong phải nhớ đánh dấu đáp án. 

 

Kĩ năng TỰ HỌC Writing: 

Nắm chắc format cơ bản của một bài task 1: Mở (paraphrase) – Chi tiết nổi bật (chú ý vào việc group các nhóm cao nhất, thấp nhất, tìm điểm chung giữa các nhóm này. VD: các nước châu Á có tỉ lệ nam giới hút thuốc cao gấp nhiều lần nữ. Chú ý vào phần so sánh các nhóm, các subject bằng lượng từ gấp đôi, gấp ba, gấp 2/5 lần,….) 

Làm quen với các dạng task 1. Đọc các bài mẫu band 7-8 cho từng dạng bài cụ thể (biểu đồ tròn, cột, đường, map,…). Tập viết theo các đề sử dụng format giống bài mẫu để giảm thời gian viết bài. 

Trước khi đọc task 1 thì đọc trước task 2, ngẫm tối đa 2p sau đó quay lại làm task 1. 

 

Task 2 nên có dàn bài tuy nhiên dàn bài theo cách tối giản nhất có thể: Tóm tắt lập trường trong một vài từ - tóm tắt các luận điểm support – luận điểm phản bác – kết bài nêu giải pháp dung hòa (thường thì bài làm bàn luận cả hai mặt vấn đề và đi theo hướng dung hòa cả hai thái cực sẽ dễ đat điểm cao hơn). 

Luyện tập sử dụng nhuần nhuyễn các từ nối, cố gắng sử dụng những từ nối lạ và đắt như: hence, apart from, with a view to, nonetheless, thus, in time, in the aftermath,… 

Nếu có thể có idiom phù hợp để đưa vào kết bài thì càng ấn tượng. 

Sử dụng các cấu trúc đặc biệt như Should somebody do something,… hoặc in the event that…., thay cho if và sử dụng các câu đảo ngữ. 

Nếu sử dụng thành thạo được câu phức, các vế bổ ngữ trong tiếng anh thì càng tốt tuy nhiên nếu không vững về phần này thì không nên vì đây là phần nâng cao và đòi hỏi tỉ mỉ, luyện tập. 

 

Kĩ năng TỰ HỌC Speaking: 

Luyện tập đều đặn để duy trì phản xạ, trước ngày thi thì chủ động đọc báo chí tiếng anh về các vấn đề xã hội, nghe nhạc, xem phim sử dụng tiếng anh và hạn chế sử dụng phụ đề (các phim phải nói giọng Anh hoặc Mĩ chuẩn). 

Nếu không nói ổn định và tự nhiên bằng giọng Anh – Anh được thì không nên cố giả giọng hoặc bắt chước vì điều này rất thiếu tự nhiên và càng làm giám khảo khó hiểu mình. Dễ gây mất tập trung, mất bình tĩnh. 

Trong quá trình tìm hiểu về học bổng hay các chiến lược để đạt điểm IELTS như mong muốn, các bạn có thể liên lạc với tôi qua facebook, email hoặc gọi trực tiếp số 098.234.2909, tôi sẽ tư vấn miễn phí giúp các bạn!  
Tags:,

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

Chat Facebook