So sánh sản phẩm

Nhập từ khóa của bạn

TESTAS - CHÌA KHÓA MỞ CỬA TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐỨC

TESTAS - CHÌA KHÓA MỞ CỬA TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐỨC

TESTAS - CHÌA KHÓA MỞ CỬA TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐỨC

Bên cạnh tiếng Đức, một trong những điều kiện tiên quyết để du học Đức chính là Test AS và thẩm tra APS. Có thể nói, bài thi TestAS đã trở thành nỗi ám ảnh của khá nhiều du học sinh Đức cũng như những người có nhu cầu du học Đức bởi độ khó của nó. Vậy Test AS là gì và liệu nó có khó như bạn tưởng? Hãy cùng Real Success Academy đi tìm câu trả lời nhé!

TestAS LÀ GÌ?

TestAS là một bài kiểm tra đánh giá khả năng học Đại học của Du học sinh (DHS) trước khi bước vào chính khóa. Nói đúng hơn, đây là bài kiểm tra đánh giá khả năng tư duy logic của DHS đối với môi trường học thuật tại Đức. Các ứng viên chưa tốt nghiệp Đại học tại Việt Nam đều phải trải qua bài kiểm tra này nếu muốn học Dự bị Đại học hoặc học Đại học tại Đức. Qua kết quả của TestAS, các trường Đại học tại Đức cũng như DHS có thể đánh giá vị trí của mình so với các sinh viên khác. TestAS thường được sử dụng làm căn cứ xét tuyển ưu tiên tại khá nhiều trường tại Đức như Universität Bremen, Universität Freiburg, Universität Hamburg, Universität zu Köln, Universität Leipzig, Universität Mainz, Universität Potsdam, Universität Regensburg,… Một số trường như Westfälische Hochschule, Universität Wuppertal, Uni Mainz thậm chí đòi hỏi kết quả TestAS lên đến 95%. Điểm số TestAS cao đồng nghĩa với việc bạn sẽ được tuyển thẳng vào ngay khóa chính tại các trường này, không mất thời gian học một số môn học dự bị mà sẽ học luôn các môn chuyên ngành.

TestAS có thể thi bằng cả tiếng Anh và tiếng Đức. Việc chọn làm bài TestAS bằng tiếng Đức hay tiếng Anh hoàn toàn không ảnh hưởng đến kết quả của bài TestAS và cũng hoàn toàn không ảnh hưởng đến các việc hay các thủ tục sau này! Do đó, bạn nên chọn ngôn ngữ bản thân cảm thấy vững vàng nhất để được kết quả tối ưu và tiết kiệm được thời gian.

TestAS GỒM NHỮNG GÌ?

Để làm bài thi TestAS một cách tốt nhất, các ứng viên cần đạt trình độ tiếng Anh hoặc tiếng Đức tương đương B1. Bài thi gồm các phần sau:

Phần thi Mục đích Cách thức Thời gian
 Phần kiểm tra khả năng ngoại
 ngữ (Sprach-Screening,   Language Screening)
 Kiểm tra khả năng ngôn ngữ  Thi online trên
 máy tính
~ 30 phút
 Phần chính (Kerntest, Core
 Test)
Kiểm tra trình độ IQ Thi viết trên giấy ~ 110 phút
 Phần chuyên ngành Kiểm tra kiến thức chuyên ngành, chia thành các nhóm:
 (1) Nhân văn học, Văn hóa học và Khoa học Xã
 hội;
 (2) Khoa học Kỹ thuật;
 (3) Toán, Tin và Khoa học Tự nhiên;
 (4) Kinh tế học.
Thi viết trên giấy ~ 145-150 phút

 

CÁCH CHẤM ĐIỂM TestAS NHƯ THẾ NÀO?

Kết quả của mỗi phần sẽ được tính tự động. Kết quả thi ngôn ngữ trên máy sẽ được tính theo khung chuẩn của Châu Âu với trình độ từ A2 đến B1.

Sau khi có kết quả ứng viên sẽ nhận được giấy chứng nhận trong đó có điểm từng phần, xếp hạng theo phần trăm và các giá trị theo tiêu chuẩn. Ứng viên và các trường đại học sẽ nhận được thông tin về xếp hạng cá nhân so với các thí sinh khác Giấy chứng nhận này sẽ không ghi ‘’trượt” hay ‘’ đỗ” mà các trường đại học ở Đức sẽ sử dụng danh sách xếp hạng dựa trên kết quả thi để lựa chọn những ứng viên đạt yêu cầu.

>>> Kinh nghiệm làm bài thi TestAS <<<

TestAS ĐƯỢC TỔ CHỨC Ở ĐÂU TẠI VIỆT NAM?

Tại Việt Nam có hai nơi được ủy quyền tổ chức TestAS. Các vấn đề liên quan đến TestAS sẽ được giải đáp và giải quyết tại:

Phòng tiếng Đức (P. 203 + 204), Trung tâm Việt-Đức, Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội
Điện thoại: 04 3868 2179 máy lẻ -101 và -109
Email: VDZ@hust.edu.vn

Trung tâm Thông tin và Tư vấn DAAD Tp. Hồ Chí Minh
18 Đường số 1, Cư xá Đô Thành, P. 4, Quận 3, Tp. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 08 3832 9099
Email : testas-hcmc@daadvn.org

TestAS ĐƯỢC TỔ CHỨC KHI NÀO?

Lịch đăng ký và ngày làm bài dự kiến cho năm 2019 như sau:

- 12.11.18 – 21.01.19 cho kỳ ngày 07.03.2019

 - 21.01.19 – 11.03.19 cho kỳ ngày 27.04.2019

-  03.06.19 – 09.09.19 cho kỳ ngày 26.10.2019.

Để tham gia kì thi, bạn phải đăng ký trước đó ít nhất gần 2 tháng, vì vậy để kịp tham gia thi TestAS đợt cuối trong năm nay, bạn cần đăng ký ngay bây giờ! Hạn cuối đăng ký là ngày 09.09.19

Lệ phí cho mỗi lần thi là 80 EUR, thanh toán qua thẻ Visa hoặc thẻ Master Card.

SAU BAO LÂU CÓ KẾT QUẢ THI TestAS VÀ THỜI HẠN GIÁ TRỊ CỦA KẾT QUẢ THI?

Kết quả thi TestAS sau khoảng 4 tuần sẽ được thông báo qua tài khoản online của thí sinh và kết quả này có giá trị là vô thời hạn. Kỳ thi TestAS không giới hạn độ tuổi cũng như số lần thi nên ứng viên có thể thi lại nhiều lần nếu kết quả chưa được như mong đợi và khi có nhu cầu.

 

Chia Sẻ :

Chat Facebook