So sánh sản phẩm

Nhập từ khóa của bạn

CHƯƠNG TRÌNH CHUYỂN TIẾP CỦA MỸ

CHƯƠNG TRÌNH CHUYỂN TIẾP CỦA MỸ

CHƯƠNG TRÌNH CHUYỂN TIẾP CỦA MỸ
Chương trình “chuyển tiếp” là chương trình đặc biệt giúp sinh viên quốc tế chuẩn bị trước khi tham gia vào chính khóa. Tại Mỹ, khái niệm này vẫn còn khá mới mẻ. Có 2 mô hình chuyển tiếp: chương trình chuyển tiếp On-Campus học tại các trường đại học và chương trình chuyển tiếp 2 năm đặc biệt học tại các trường Cao đẳng Cộng đồng.
 
1. Chương trình chuyển tiếp On-Campus:
Đây là chương trình thay thế Năm 1 được xây dựng cho sinh viên quốc cần cải thiện tiếng Anh, các kĩ năng học tập và đôi khi là trình độ học vấn trước khi bước vào Năm 2 hệ đại học 4 năm của Mỹ.

Các chương trình chuyển tiếp hầu hết được cung cấp bởi các tổ chức giáo dục tư nhân hợp tác với các trường đại học, cho phép họ giảng dạy ngay trong khuôn viên trường. Dù học tập tại 1 giảng đường chính, trong một số trường hợp, chương trình chuyển tiếp vẫn cho phép sinh viên của mình tiếp cận các giảng đường khác trong cùng hệ thống các trường đại học của bang hoặc của khu vực theo học.
 
Các sinh viên đã hoàn tất lớp 12 có thể vào thẳng chương trình chuyển tiếp đại học mà không cần phải có điểm SAT hay qua các hệ thống tiếp nhận hồ sơ trung gian như Common Application.
 
Hiện nay, đã có một số trường đại học bắt đầu tự tổ chức các khóa chuyển tiếp quốc tế bên cạnh các khóa học thông thường.
 
Các tổ chức giáo dục cũng cung cấp chương trình chuyển tiếp Thạc sĩ, tương tự như chương trình Dự bị thạc sĩ hoặc chương trình chuyển tiếp quốc tế thay thế một phần của hệ học 2 năm. Sinh viên năm 4 đại học và Cao Đẳng tại Việt Nam có thể theo học chương trình này, tuy nhiên yêu cầu nhập học cụ thể tùy theo từng trường đại học.
 
Học sinh không đạt đủ chuẩn tiếng Anh của chương trình chuyển tiếp cũng có thể tham gia các khóa học tiếng Anh tiền đề.
 
Các tổ chức giáo dục tư nhân cung cấp chương trình chuyển tiếp On-Campus chủ yếu tại Mỹ là INTO, Navitas, Kaplan, và Cambridge Education Group’s System, nhưng ngày càng có thêm nhiều tổ chức khác.

 
2. Chương trình chuyển tiếp vào 2 năm cuối hệ Đại học 4 năm:
Việc học 1 hoặc 2 năm tại các trường Cao đẳng Cộng đồng rồi chuyển tiếp lên đại học hệ 4 năm là vô cùng phổ biến đối với sinh viên Mỹ và sinh viên quốc tế. Tuy nhiên khó khăn chủ yếu là những sinh viên quốc tế cần phải học hành chăm chỉ tại trường cao đẳng để đảm bảo hồ sơ của họ được nhận bởi trường đại học yêu thích.
 
Hiện có một số chương trình chuyển tiếp 2 năm đảm bảo cho học sinh được tiếp nhận vào 1 số trường đại học đối tác. Những ưu điểm của chương trình này là:
- Học sinh có thể nộp đơn trực tiếp từ Việt Nam mà không cần điểm SATs.
- Được kiềm cập bởi những thầy dạy riêng, đảm bảo việc học tập hiệu quả và đạt mục tiêu đề ra.
- Học sinh hoàn toàn có thể vào được Top 100 trường đại học hàng đầu thông qua chương trình này.
- Chỗ ở sẽ được bố trí trong những khu dân cư đặc biệt nằm bên trong hoặc xung quanh khuôn viên trường học với phương tiện di chuyển miễn phí.
- Học sinh sẽ có danh sách các trường đảm bảo nhận hồ sơ hoặc có thể nộp hồ sơ vào bất kỳ trường đại học nào trên toàn nước Mỹ.
- Chi phí thấp hơn chương trình Đại học 4 năm nên học sinh có thể tiết kiệm tiền từ 1 đến 2 năm đầu tiên.
 
Những tổ chức giáo dục cung cấp chương trình Degree Transfer cho học sinh Việt Nam là American Honors và University Bridge. Học sinh phải đạt yêu cầu về học lực và tiếng Anh để có thể nhập học chương trình này.

Chia Sẻ :

Chat Facebook