So sánh sản phẩm

Nhập từ khóa của bạn

NHỮNG ĐIỀU CẦN 'NẰM LÒNG' KHI ĐI DU HỌC

NHỮNG ĐIỀU CẦN 'NẰM LÒNG' KHI ĐI DU HỌC

NHỮNG ĐIỀU CẦN 'NẰM LÒNG' KHI ĐI DU HỌC


Có sự chuẩn bị chu đáo nhất, hành trình du học sẽ là một trải nghiệm quý giá và tươi đẹp của tuổi trẻ. Các bạn cũng cần học thêm những kỹ năng như tuân thủ kỷ luật, tự tin, chủ động tìm kiếm sự giúp đỡ, kết bạn với người lạ, khám phá cái mới....Dưới đây là một vài góc nhìn của tôi mà các bạn nên nắm rõ và nằm lòng nó để hành trình du học sẽ trở nên ý nghĩa và giúp bạn trưởng thành nhiều hơn. 

Đừng mơ tưởng một công việc tốt khi về nước 

Các bậc phụ huynh và các em học sinh không nên giữ suy nghĩ rằng có bằng cấp nước ngoài sẽ tự động được các doanh nghiệp trong nước săn đón. Trên thực tế, các tổ chức đều chào đón tất cả sinh viên có khả năng sử dụng những tri thức từ trường đại học để giải quyết các vấn đề thực tiễn của họ; trong số đó, lợi thế của sinh viên du học không hẳn nằm ở tiếng Anh hay bằng cấp nước ngoài như cách đây 20 năm, mà nằm ở những trải nghiệm thực tế về văn hóa, về network quốc tế, về cập nhật xu hướng...  

Còn làm thế nào để biến những trải nghiệm đó thành một cơ hội công việc ở cả trong và ngoài nước, thì chính quá trình học tập, rèn luyện và hội nhập của các em học sinh sinh viên khi ở nước ngoài sẽ mang đến câu trả lời xác đáng nhất. 

 

Trường tốt nhất mới là trường phù hợp mình nhất 

Các bảng xếp hạng giúp các bạn học sinh đánh giá sơ bộ được năng lực tương đối của các trường, và tránh được một số trường dởm chuyên bán bằng cấp. Tuy nhiên, quan trọng hơn việc chọn trường thứ hạng cao là chọn một trường phù hợp. Trường tốt nhất là trường phù hợp nhất với mục tiêu của chính các bạn, hoàn cảnh của các bạn, do vậy bạn cân nhắc một "tổ hợp" các yếu tố như: chuyên ngành học, chính sách học bổng, thời tiết, dịch vụ hỗ trợ, an toàn xã hội, chính sách chính phủ, cơ hội việc làm... 

Một điểm nữa cần lưu ý, nếu mục tiêu của các em học sinh là trở thành một chuyên gia có trình độ cao và cơ hội nghề nghiệp vững chắc trong tương lai, tôi khuyên các em nên quan tâm đến ngành học trước khi chọn trường học, vì một trường thứ hạng cao có thể không ưu tiên phát triển chuyên ngành mà các em mong muốn. Do vậy những kỳ vọng đó có thể không được đáp ứng ở trường "top". 

Học nhưng không quên hòa hợp với cộng đồng mới 

Sẽ có những hiểu lầm do khác biệt văn hóa, hay còn gọi là cultural shock, hay cả những lầm tưởng mang theo từ sách vở hay phim ảnh, những điều không như ý, nhưng từ những điều đó, các em học sinh sẽ dần dần tích lũy được kinh nghiệm, vốn quý và rất nhiều kỹ năng để áp dụng cho cả cuộc đời. 

Nếu chính các em biết vận dụng được những đức tính tích cực nổi bật của người Việt mình như kiên trì, chăm chỉ, cầu tiến, thân thiện, linh hoạt, thì tôi tin các em sẽ có thể giải quyết được hầu hết các vấn đề của một du học sinh.  

Tôi hi vọng các bạn hs sẽ đọc kĩ post này để từ đó tự hỗ trợ bản thân và các vị phụ huynh có thêm tư liệu để chuẩn bị kĩ càng hơn cho các con! Và trong quá trình tìm hiểu tất tật về học bổng hay các chiến lược để đạt điểm IELTS như mong muốn, các bậc phụ huynh hoặc các con có thể liên lạc với tôi qua facebook, email hoặc gọi trực tiếp số 098.234.2909, tôi sẽ tư vấn miễn phí giúp các bạn! 
Tags:,

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

Chat Facebook