So sánh sản phẩm

Nhập từ khóa của bạn

XIN HỌC BỔNG DU HỌC ANH CẦN ĐIỀU KIỆN GÌ?

XIN HỌC BỔNG DU HỌC ANH CẦN ĐIỀU KIỆN GÌ?

XIN HỌC BỔNG DU HỌC ANH CẦN ĐIỀU KIỆN GÌ?
Nước Anh, một trong 5 cường quốc kinh tế đứng đầu thế giới từ lâu đã trở thành ước mơ của bao du học sinh. Thế nhưng mức chi phí sinh hoạt và học tập tại đất nước châu Âu đắt đỏ này lại là mối lo ngại cực lớn. Trung bình phí sinh hoạt 1 tháng là 1100£, tương đương 33 triệu vnđ. Do vậy, các chương trình học bổng chính là chìa khóa nhiều bạn du học sinh tìm đến. Vậy các điều kiện xin học bổng du học Anh là gì?



Tập hợp những trường đại học danh tiếng với chất lượng cao nhất toàn cầu như đại học Cambridge, Oxford, Bristol…, cùng với chính sách khuyến khích giao lưu, học hỏi và vô số cơ hội nhận học bổng, Anh quốc là một trong những quốc gia được chọn làm điểm đến du học nhiều nhất thế giới. Vậy liệu bạn có đủ tư cách để nhận học bổng hay không? Hãy cùng Real Success Academy tìm hiểu xem!

1. CÓ NHỮNG LOẠI HỌC BỔNG DU HỌC ANH NÀO?

Các chương trình học bổng du học Anh gồm hai loại chính: Học bổng chính phủ và học bổng được cấp bởi các trường đại học.

Học bổng chính phủ Anh:

Bao gồm các gói học bổng toàn phần và một phần như học bổng Chevening và học bổng Commonwealth

Học bổng các trường đại học Anh:

Bao gồm các gói học bổng toàn phần và một phần dành cho sinh viên theo học bậc đại học hoặc sau đại học như học bổng Gates Cambridge, học bổng Rhodes từ đại học Oxford, học bổng đại học Birmingham, học bổng ISH-London Met từ đại học  London Metropolitan và International Students House (ISH)… và rất nhiều chương trình khác mà sinh viên có thể lựa chọn

2. ĐIỀU KIỆN XIN HỌC BỔNG DU HỌC ANH

Tham khảo các ngành, các trường có cấp học bổng

Trước tiên, bạn cần tìm hiểu xem ngành mà mình dự định theo học hoặc nghề đang làm có nằm trong danh sách được cấp học bổng hay không. Bạn cũng cần tìm hiểu 2 loại học bổng chính phủ và học bổng của trường đại học để có cơ hội cao nhất.
 

Đáp ứng đủ điều kiện học lực và tiếng Anh

Một trong những điều kiện xin học bổng du học Anh tiên quyết là kiến thức và trình độ ngôn ngữ. Nếu có điểm GPA tốt và IELTS cao, bạn sẽ có lợi thế lớn hơn nhiều so với các ứng viên khác. Ngoài ra, GPA cũng là cơ sở để xác định mức học bổng mà bạn có thể xin là bao nhiêu. Chẳng hạn, nếu muốn apply học bổng toàn phần, bạn phải có GPA tối thiểu 7.0.
Mỗi chương trình học bổng sẽ có yêu cầu khác nhau về tiếng Anh, ví dụ đối với học bổng ADS và Fulbright bạn cần đạt điểm IELTS tối thiểu 6.5 hoặc TOEFL iBT 79. Mỗi trường đại học cũng có những điều kiện riêng, bạn cần tìm hiểu kĩ để có sự chuẩn bị tốt nhất.

Gây ấn tượng với bài luận

Một trong những điều kiện xin học bổng du học Anh quan trọng là hồ sơ của bạn phải thật ấn tượng. Để đánh bật các ứng viên khác và giành được suất học bổng cho mình, bạn phải trở nên đặc biệt, nổi bật và thể hiện được phong cách của riêng mình. Bí quyết đó là hãy bộc lộ sự chân thành, nhiệt tình, năng động, ham giao lưu học hỏi của mình.
Bạn có thể tham khảo những anh chị đi trước – những người đã có kinh nghiệm xin học bổng du học, thông qua các hội thảo hoặc lời khuyên từ thầy cô, bạn bè. Hãy xác định đâu là động cơ đi du học của bản thân và tìm cách làm chúng nổi bật trong bài luận của mình.

Có các hoạt động ngoại khóa nổi bật

Các hoạt động ngoại khóa là minh chứng hùng hồn nhất cho sự năng động và khả năng hòa nhập với môi trường xung quanh của bạn. Còn chần chờ gì nữa mà không tích cực lên nào!
Ngoài ra, điều mà người xét học bổng quan tâm là bạn học được những gì, bạn thể hiện tố chất đặc biệt, khả năng tiềm tàng gì qua các hoạt động đó. Chính vì vậy, bạn cần tập trung vào hoạt động mà mình tâm đắc, sau đó nêu ra những kinh nghiệm, thành tựu của mình một cách thuyết phục nhất.

Thư giới thiệu

Một yếu tố cực kì quan trọng trong các điều kiện xin học bổng du học Anh là thư giới thiệu. Hãy tạo mối quan hệ và gây ấn tượng tích cực với những người có chức vụ, địa vị cao (như hiệu trưởng, thầy cô giáo) để nhờ họ giúp bạn viết một bức thư giới thiệu.
Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng người viết thư giới thiệu phải là người hiểu bạn, bởi hầu hết các hồ sơ xin học bổng đều được kiểm tra qua email hoặc gọi điện để xác minh thông tin. Nếu họ không trả lời được câu hỏi xác minh đồng nghĩa với việc hồ sơ xin học bổng của bạn rất có khả năng sẽ bị từ chối

Vượt qua vòng phỏng vấn

Sau khi hồ sơ của bạn được chấp nhận, bạn cần vượt qua vòng phỏng vấn để chính thức nhận được học bổng. Bạn cần tìm hiểu kĩ các thông tin về trường, khóa học và các tiêu chí của chương trình học bổng để có câu trả lời phù hợp. Thái độ tự tin là rất quan trọng, nó sẽ giúp bạn tạo ấn tượng tốt với người phỏng vấn. Ngoài ra, cũng đừng quên đặt câu hỏi cho người phỏng vấn bạn để thể hiện tâm thế chủ động của mình nhé.

Có kinh nghiệm làm việc nếu apply học bổng sau đại học

Nếu bạn bạn đang có ý định xin học bổng sau khi tốt nghiệp đại học thì bạn cần có ít nhất 2 năm kinh nghiệm. Đây là điều kiện xin học bổng du học Anh cho tất cả các chuyên ngành. Bạn cũng cần đăng kí cho ngành nghề mà mình đang công tác, có nghĩa là không được phép xin trái ngành. Ngoài ra, nếu nhận được học bổng, bạn cần có giấy chấp nhận cử đi học của cơ quan nơi bạn công tác, nếu không, bạn sẽ không được cấp học bổng.

Chia Sẻ :

Chat Facebook